บทความที่น่าสนใจ

เลือก ยาสีฟัน อย่างไรให้เหมาะกับ “สายกิน”

รู้หรือไม่ครับว่าสาเหตุหลักที่ทำให้คนเราฟันผุก็คือการไม่แปรงฟันเท่านั้นเอง!!! อันนี้ผมไม่ได้มโนเองนะครับ เพราะต่อให้เราใช้ ยาสีฟัน แพงแค่ไหน หรือมีสรรพคุณที่ดีเลิศเพียงใด แต่ถ้าเราไม่ใช้มันซะอย่าง เหงือกและฟันก็ย่อมจะมีปัญหาอย่างแน่นอน

โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเหล่า “สายกิน” ซึ่งเหงือกและฟันจะต้องรับหน้าที่หนักกว่าคนธรรมดาอยู่แล้ว ดังนั้น การเลือกใช้ยาสีฟันจึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามอย่างยิ่ง

แล้วจะเลือกอย่างไรให้ ยาสีฟัน นั้นตอบโจทย์?

เพราะอย่างที่รู้กันดีว่าทุกวันนี้ในท้องตลาดมียาสีฟันมากมายหลายยี่ห้อให้เราได้เลือกใช้ ครั้นจะไปซื้อมาลอง ทั้งหมดก็คงไม่ไหว ดังนั้น วิธีที่ง่ายที่สุดก็คือดูจากส่วนผสมที่นำมาใช้ในการผลิตนั่นแหละ เพราะไม่ว่าจะเป็นสารเคมีหรือสารสกัดที่ได้มาจากธรรมชาติ หน้าที่หลักของยาสีฟันก็คือทำความสะอาดและดูแลเหงือกและฟันของเราให้สามารถทำหน้าที่บดเคี้ยวอาหารได้อย่างสมบูรณ์ เพื่อให้การกินของเรามีอรรถรสที่ดียิ่งขึ้น

สำหรับยาสีฟันที่เหมาะกับสายกิน ที่ผมอยากจะแนะนำในวันนี้ก็คือ ‘คอลบาเด้นท์’ ยาสีฟันของสายกิน

เพราะ ‘คอลบาเด้นท์’ เป็นยาสีฟันสูตรสมุนไพรสกัดบริสุทธิ์ที่บรรจงคัดสรรคุณสมบัติที่ดีที่สุดจากสมุนไพร 3 ชนิด ได้แก่

  • ข่อย (Streblus asper Lour/Toothbrush Tree) มีคุณสมบัติที่ช่วยในการขัดฟันอย่างอ่อนโยน ทำให้ฟันแข็งแรงและขาวอย่างเป็นธรรมชาติ กิ่งข่อยจึงถูกใช้แทนแปรงสีฟันในสมัยก่อน
  • น้ำมันกานพลู (Clove Oil) เพราะในน้ำมันกานพลู มีสารสำคัญตัวหนึ่งที่มีชื่อว่า ยูจินอล ออยล์ (Eugenol Oil) ซึ่งเป็นสารที่ด้านทันตกรรมใช้มาเนิ่นนาน (กลิ่นที่อยู่ในร้านทำฟันก็คือ กลิ่นจากน้ำมันกานพลูนี่แหละ) โดยสารสกัดจากน้ำมันกานพลูนี้สามารถใช้เป็นยาชาได้ อีกทั้งยังช่วยลดปัญหาเหงือกอักเสบ เลือดออกตามไรฟัน เหงือกบวม และร้อนในได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังสามารถลดเชื้อแบคทีเรียและอาการเสียวฟันได้อีกด้วย
  • เกล็ดสะระแหน่ หรือใบมิ้นต์ ช่วยให้ปากหอม สะอาด สดชื่นได้อย่างยาวนาน  

จากคุณสมบัติที่ผมเล่ามาทั้งหมด ก็ทำให้มั่นใจได้ว่า ยาสีฟัน ‘คอลบาเด้นท์’ ยาสีฟันของสายกิน จะช่วยลดปัญหาต่างๆที่สายกินกำลังกังวลอยู่ได้อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นฟันผุ เหงือกอักเสบ คราบหินปูน ตลอดจนกลิ่นปากที่อาจเกิดขึ้น เพราะการมีฟันที่แข็งแรงและเหงือกที่แน่นกระชับก็ถือเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่จะทำให้สายกินสามารถเพลิดเพลินกับการกินได้อย่างเต็มที่

แต่ไม่ว่าคุณจะเป็นสายแฟ สายกิน สายมูหรือสายไหนๆ การดูแลสุขภาพช่องปากและฟันก็เป็นเรื่องที่สำคัญไม่น้อยไปกว่าการดูแลสุขภาพร่างกายเลยนะครับ ดังนั้น ถ้าใครยังไม่มีตัวช่วยในการดูแลด้านนี้ ก็ลองให้ ‘คอลบาเด้นท์’ เป็นผู้ช่วยดูแลเหงือกและฟันของคุณได้นะครับ รับรองว่าจะติดใจแน่นอน

ส่วนเรื่องหัวใจ ผมว่า....ตัวใครตัวมันละกันคร้าบบ #ยาสีฟันของสายกิน

share :